TIN TỨC NỔI BẬT

Cầu thang gỗ nên chọn loại gỗ nào

Cầu thang gỗ nên chọn loại gỗ nào

Cầu thang gỗ sẽ tạo thành một điểm nhấn đầy sang trọng cũng như tạo kết nối cho ngôi nhà của bạn với thiên nhiên. Tuy nhiên việc lựa chọn được vật liệu đúng cho loại cầu thang này không hề dễ dàng bởi rất nhiều chủng loại đa dạng và phong phú.

Có một vài điều bạn cần phải xem xét đến. Đầu tiên là làm thế nào để làm khiến cho cầu thang phù hợp với phần còn lại của ngôi nhà? Thứ hai là làm thế nào để làm để nó đáp ứng được các tính năng mà ngôi nhà cần có? Và cuối cùng là làm thế nào có được một kết cấu cầu thang bền vững?

cau-thang-go

Vì vậy, chúng ta cần biết những đặc điểm của các loại gỗ khác nhau mà để có được lựa chọn đúng đắn.

Giải pháp tiết kiệm

• Gỗ Dương (Poplar): Trọng lượng nhẹ, có phần mềm đối với một loại cây gỗ cứng nhưng rất dễ để cắt xẻ, cây dương có đường vân khá ổn với dải màu từ trắng đến màu vàng nâu. 

• Gỗ Dẻ Gai (Beech): Cứng hơn gỗ sồi hoặc gỗ thích, gỗ dẻ gai thường có gỗ màu nâu đỏ với đường vân thẳng đẹp.

• Gỗ Tần Bì (Ash): Khá cứng, màu tro xám-nâu và được trồng nhiều ở Mỹ và Canada dù nguồn cung cấp gặp khó khăn do loài bọ lục đục thân tần bì (Emerald Ash Bore beetle).

• Gỗ Sồi Trắng (White Oak): Cứng, khỏe, đường vân to nhưng không rõ như ở gỗ sồi đỏ và có màu vàng. Gỗ sồi trắng thể chống lại co rút và cong vênh và độ phẳng tốt.

• Gỗ Hồ Đào (Hickory): Rất cứng, gỗ hồ đào nổi tiếng với vẻ ngoài đặc biệt và độ tương phản sắc nét giữa tông màu sáng và tối.

Giá cả vừa phải

• Gỗ Sồi Đỏ (Red Oak): Cứng, khỏe, với một đường vân to rõ, có thể chống cong vênh. Tuy nhiên vì khá cứng nên gỗ sồi đỏ cũng khá khó để cắt xẻ hay xử lý.

cau-thang-go

• Gỗ Bu Lô (Birch): Cứng, khỏe, có đường vân đều và mịn, chống lại co rút và cong vênh. Nó có màu sắc tương tự như màu của gỗ thích.

• Gỗ Thích Cứng (Hard Maple): Vô cùng cứng, gỗ thích cứng có các tính năng bổ sung, bạn có thể có được những mảnh gỗ thích cứng với mắt gỗ hoặc những đường vân cong, lượn sóng được đánh giá cao. Màu sắc của loại gỗ này thay đổi từ đỏ đến gần như trắng trong.

• Gỗ Anh Đào (Cherry): Những đường nét tuyệt đẹp của gỗ anh đào đã có sức mê hoặc với những người thợ mộc từ lâu. Tâm gỗ thay đổi từ nâu nhạt đến nâu đỏ và dần dần trở thành màu nâu tối qua thời gian dài  tiếp xúc với ánh sáng.

Gỗ Óc Chó (Walnut): Cứng, khỏe, đường vân thẳng và có thể chống cong vênh, co rút, có màu nâu sôcôla sáng đến màu nâu sôcôla tối.

Chất lượng xa hoa

• Gỗ Gụ (Mahogany): Rất bền và đường vân mềm mịn, gỗ gụ thể chống co rút, cong vênh, và phồng dộp. Loại gỗ này cũng có thể dễ dàng cắt và chế biến.

• Gỗ Giá Tỵ (Teak): Loại gỗ màu nâu vàng, đường vân đẹp. Dù gỗ giá tỵ dễ cắt nhưng lượng silica trong gỗ khiến lưỡi cưa bị mài mòn nhanh chóng. Bên cạnh đó, các loại dầu tự nhiên có trong loại gỗ này khiến cho nó chống lại được các loài sâu bệnh và bền màu ngay cả khi không được sơn dầu hoặc phủ bóng.

Một số gợi ý khác cho việc lựa chọn loại gỗ cho cầu thang nhà bạn:

Nếu bạn muốn nhà của mình theo một phong cách tinh tế độc đáo, hãy chọn gỗ hồ đào, anh đào, óc chó, hoặc gỗ thích cho cầu thang nhà bạn. Và nhớ chú ý sự hòa hợp giữa chúng với ngôi nhà.

Một loại gỗ tốt cho cầu thang là một điểm tựa tuyệt vời cho bất kỳ ngôi nhà nào và với nhiều người đó chính là tâm điểm đầu tiên khi bạn bước vào một ngôi nhà. Loại gỗ đúng sẽ làm nên sự khác biệt.

Related

HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Tôn Quang Phiệt, Phạm Văn Đồng (Đối diện bộ công an)

Xưởng gỗ tự nhiên: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng gỗ công nghiệp: Đường Đại Đoàn Kết, Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Xưởng đá: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng kính: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 155 đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0961993555 (Mr.Sơn)

Email: [email protected]

KIÊN GIANG

Địa chỉ: B3-35, 36 đường 3 tháng 2, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]

ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: Lô số 4 - Đường Mê Linh (đường số 5 cũ), Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Xưởng sản xuất: Số 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]