TIN TỨC NỔI BẬT

Cách bố trí cầu thang gỗ hợp phong thủy

Cách bố trí cầu thang gỗ hợp phong thủy

Cầu thang được xem là bộ phận quan trọng của ngôi nhà, một chiếc cầu thang đẹp không chỉ thực hiện tốt vai trò là cầu nối tạo sự liên hoàn giữa tầng nọ với tầng kia mà còn phải đem lại tính thẩm mỹ cao và tốt cho phong thủy. Thật vậy, nếu ví toàn bộ ngôi nhà là một cơ thể sống thì cầu thang như bộ phận xương sống. Do đó, khâu chọn lựa cầu thang và vị trí lắp đặt cầu thang rất quan trọng, nếu thiết kế cầu thang không tốt sẽ làm vượng khí bị phân tán, không theo mạch liên tục và không tốt cho gia chủ.

Morehome khuyên bạn nên sử dụng cầu thang gỗ để mang lại các giá trị về mặt thẩm mỹ, tiện ích khi sử dụng và tốt cho phong thủy với vài điều lưu ý đơn giản sau để có một vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà thân yêu của gia đình Việt.

1. Không xây bậc lên xuống hở

Các bậc lên xuống hở là một điều tối kỵ trong thi công cầu thang. Mỗi bậc cầu thang lại mang vượng khí trong nó, bậc thang bị hở đồng nghĩa với việc vượng khí mất đi, tạo sự không liên hoàn liên tục. Do đó, trong quá trình thi công cầu thang gỗ phải diễn ra suôn sẻ, bậc cầu thang đảm bảo khít nhau, đạt độ đồng đều trong khoảng cách các bậc thang. Khi đó, các nguồn vượng khí sẽ không bị phân tán, chạy theo dòng xuyên suốt từ dưới lên trên, đồng nhất. Hơn nữa, cầu thang kín còn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà hơn cầu thang hở. Muốn thực hiện được việc đó thì quý khách hàng cần chọn cho gia đình mình một địa chỉ uy tín về cả thiết kế lẫn thi công cầu thang gỗ.

2. Vị trí chân cầu thang

Vị trí không thích hợp đặt chân cầu thang gỗ là ngay tại cửa: cửa ra vào hoặc cửa phòng ngủ. Theo phong thủy, nếu cố tình hoặc vô ý đặt chân cầu thang gỗ ở các vị trí nói trên nó sẽ tạo ra luồng khí độc, không tốt cho gia chủ: tiêu tán gia sản, mất lộc và một vài vấn đề liên quan đến sức khỏe. Mặt khác, điểmchân cầu thang kết thúc không đúng chỗ thì khiếnchính những người hay nghỉ ngơi tại phòng này sẽ gặp vận đen về tài chính và các bệnh như trầm cảm hay suy tuyến giáp.

Cách khắc phục vị trí chân cầu thang kết thúc đối diện ngay trước cửa chính: bạn có thể phong tỏa nguồn khí độc bằng cách giữ cho phần hành lang và cầu thang luôn sáng sủa, thoáng khí. Ngoài ra, hãy phối hợp hài hòa cầu thang gỗ với nội thất bên trong nhà, đặc biệt là cửa kính để ngăn không cho vượng khí thoát ra ngoài. Việc treo một quả cầu pha lê trước cầu thang hay một tấm gương nhỏ mặt sau cánh cửa cũng là một gợi ý hay để làm tăng vượng khí cho nhà bạn.

3. Hình dáng cầu thang gỗ

Lựa chọn cầu thang gỗ cong mềm mại đẻ đem lại nguồn vượng khí tốt nhất. Cầu thang xoắn ốc hạn chế sử dụng nhưng nếu khách hàng vẫn ưa chuộng chúng thì lời khuyên chúng tôi dành cho bạn là tránh vị trí đối diện trước cửa hoặc giữa nhà để tránh tối kỵ trong phong thủy.

4. Không xây cầu thang cắt góc

Cầu thang cắt góckhiến cho gia các thành viên trong gia đình không gặp may mắn, thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ lớn. Việc này càng hại hơn khi cầu thang cắt góc nằm đối diện với cửa ra vào chính. Để khắc phục điểm này, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh nơi cắt góc cầu thang để hạn chế góc cạnh và tạo đường cong cho cầu thang.

5. Coi trọng vị trí cầu thang

Cầu thang nên nằm ở vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà. Không xây cầu thang ở trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể khiến gia đình bị rạn nứt hoặc ly tán, tài sản bị tiêu hao, gây mất mát những cơ hội lớn và lỡ những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để đảm bảo có thể thực hiện tất cả các nguyên tắc nêu trên. Vì vậy, đến với Morehome bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ cũng như được đề xuất các biện pháp hạn chế tối đa các lỗi phong thủy cơ bản với lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công cầu thang gỗ. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi lớn dành cho khách hàng.

Related

HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Tôn Quang Phiệt, Phạm Văn Đồng (Đối diện bộ công an)

Xưởng gỗ tự nhiên: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng gỗ công nghiệp: Đường Đại Đoàn Kết, Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Xưởng đá: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng kính: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 155 đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0961993555 (Mr.Sơn)

Email: [email protected]

KIÊN GIANG

Địa chỉ: B3-35, 36 đường 3 tháng 2, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]

ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: Lô số 4 - Đường Mê Linh (đường số 5 cũ), Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Xưởng sản xuất: Số 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]